Bu lông neo S - Ứng dụng hiệu quả trong thi công vách cứng

14.07.2015

Với công tác đổ bê tông khớp nối như sàn neo vào vách cứng hoặc dầm neo vào cột bê tông cốt thép, dòng bu lông neo S thể hiện rõ ưu thế trong thi công và hiệu quả kinh tế khi so sánh với phương pháp ngàm thép truyền thống. 

Phương pháp thi công vách cứng truyền thống yêu cầu có đoạn thép chờ để liên kết cốt thép giữa vách cứng và sàn bê tông hoặc phải sử dụng bu lông hóa chất thay thế theo quy định. Công tác này yêu cầu khoan lỗ trên ván khuôn để đầu thép chờ lộ ra ngoài mặt thoáng hoặc khoan vào cách cứng để cấy bê tông. Sau khi bê tông ninh kết, đoạn thép chờ sẽ được kết nối với thép chủ bằng phương pháp buộc tay; biện pháp thi công này gây tốn nguyên vật liệu cho đoạn thép chờ và thép nối.  

Thi cong vach cung co thep cho

Các công đoạn thi công nói trên sẽ được giản lược khi sử dụng giải pháp thi công bằng bu lông neo S. Phụ kiện bu lông neo STT được thiết kế có cấu tạo gồm một đầu được tạo ren liên kết và một đầu được tạo lỗ có gắn thép neo. Phần thép neo có tác dụng làm tăng khả năng chịu lực và khả năng bám dính của bu lông trong bê tông. Sau khi xác định vị trí nối thép, phụ kiện được cấy sẵn vào ván khuôn trước khi đổ bê tông. Khi bê tông ninh kết và tháo rời ván khuôn, mặt tạo ren sẽ lộ ra để nối cốt thép. Cách thực hiện này giúp rút ngắn thời gian thi công và tiết kiệm chi phí vì không tốn thép chờ.

Bu long neo STT neo san vao vach cung
Bu lông neo S được thiết kế và tính toán khả năng chịu lực dựa trên các quy định kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn cho kết cấu, người thi công và người sử dụng công trình. Giải pháp bu lông neo S giản lược được các khâu tính toán thiết kế cho kỹ sư do không hạn chế về độ dài, đường kính và mật độ bố trí thép.

Để biết thêm thông tin sản phẩm và để được tư vấn, vui lòng liên hệ hotline 01232 000 666.