Giải pháp kết nối và cẩu lắp bê tông - bước đi mới cho ngành xây dựng

10.04.2015

Làm sao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rút ngắn tối đa thời gian thi công dự án và đảm bảo chất lượng cao nhất của công trình là một trong những bài toán lớn luôn được đặt ra của các nhà xây dựng. 

Hiện nay, các doanh nghiệp xây dựng vẫn còn đang sử dụng các hình thức thi công thủ công truyền thống khiến tiến độ thi công bị chậm lại đồng thời chất lượng lại không đồng đều. Trong khi đó, các nước phát triển khác đã nghiên cứu và ứng dụng một số phụ kiện xây dựng hiện đại vào công trình giúp khắc phục hầu hết những vấn đề trên. 

Mới đây, một số doanh nghiệp trong ngành phụ kiện và nguyên vật liệu xây dựng đã đưa các ứng dụng công nghệ mới từ nhiều nước phát triển về sản xuất và cung cấp trực tiếp cho các khách hàng nội địa. Đón đầu xu hướng phải nói đến công ty cổ phần QH Plus – công ty chuyên cấp thép, vật liệu xây dựng và phụ kiện xây dựng hàng đầu tại Việt Nam; đã nhanh chóng học hỏi và ứng dụng công nghệ từ Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và cho ra đời những giải pháp đem lại hữu ích thiết thực như: giải pháp cho nâng hạ các cấu kiện bê tông và giải pháp lắp ghép các cấu kiện đúc sẵn. 
  
Vì sao nên sử dụng giải pháp nâng hạ các cấu kiện bê tông
Trước đây, để thực hiện đưa các cấu kiện bê tông ra ngoài công trường thi công, người thực hiện phải tiến hàng nâng đỡ các cấu kiện, cố định bằng dây và tiến hành chuyên chở. Các công đoạn đều thực hiện bằng thủ công, tốn nhiều nhân lực và thiếu an toàn. Với giải pháp mới này, các nhà thi công chỉ cần đặt sẵn sản phẩm chìm vào khối cấu kiện khi đổ bê tông; sau khi thành phẩm, các cấu kiện đã có phụ kiện kết nối được đặt trước đó và việc kết nối với móc cẩu được thực hiện một cách dễ dàng.
Vì phụ kiện được đặt vào khối kiện ngay lúc đổ bê tông, nên khả năng chịu lực và khả năng nâng đỡ cao gấp 3 lần so với cách thực hiện thông thường. 

su dung thanh cau DL de nang cau be tong

Rút ngắn thời gian thi công  hệ trần M&E tối đa với giải pháp lắp ghép cấu kiện đúc sẵn? 

Hoàn thiện trần treo M&E là một trong những công đoạn quan trọng và mất nhiều thời gian để hoàn hoàn thiện công trình. Giải pháp lắp ghép cấu kiện đúc sẵn thay thế hoàn toàn cách đo và khoan đục ngược hệ trần. Giải pháp đã đơn giản hoá các thao tác đến mức tối thiểu giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình đi vào hoạt động.

Thanh cau DL giúp nang cau be tong don gian va an toan

Hai giải pháp này được xem là một bước đi đột phá góp phần thay đổi mạnh mẽ đem lại hiệu quả cao cho ngành xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của QH Plus đều trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đảm bảo tính an toàn cao nhất cho người thi công.