Aeon mall Bình Tân ứng dụng Bu lông treo PTD trong thi công hệ M&E

24.06.2015

Sau gần một năm có mặt trên thị trường, dòng sản phẩm bu lông treo PTD đã được đưa vào ứng dụng trong quá trình thi công tại các dự án có quy mô lớn. Bu lông treo PTD được nhiều nhà thầu và chủ đầu tư lớn đánh giá khá cao về tính ứng dụng cũng như hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế, thời gian khi đưa vào thi công. Trong đó, dự án trung tâm mua sắm Aeon Mall – Bình Tân với tổng diện tích sàn hơn 120.000m2 đã tin tưởng sử dụng trong thi công hệ trần M&E. 

Tiếp nối sự thành công của trung tâm thương mại Aeon mall Tân Phú; tập đoàn Aeon đã quyết định đầu tư xây dựng thêm Aeon mall Bình Tân, đây là trung tâm mua sắm thứ hai tại TP. HCM. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016. Aeon mall là một trung tâm mua sắm lớn có vốn đầu tư hoàn toàn từ Nhật Bản nên có yêu cầu khắt khe về quy trình thi công cũng như quy chuẩn chất lượng. Đặc biệt, sàn bê tông dự án Aeon mall sử dụng cáp dự ứng lực nên không cho phép thực hiện bằng biện pháp khoan ngược hệ trần vì có nguy cơ khoan trúng cáp để treo toàn bộ hệ thống M&E của công trình vì ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của sàn. Vì vậy, Bu lông treo PTD của QH Plus  là giải pháp được lựa chọn ứng dụng trong thi công hạng mục trần M&E thay thế cho biện pháp thi công truyền thống khoan ngược hệ trần. 

bu long treo PT duoc Aeon mall Binh Tan ung dung cho cong trinh
Trước đây, để hoàn thiện các hệ thống Cơ điện; các nhà thầu thường định vị ngược các vị trí cần bắt tắc kê đạn và thực hiện khoan ngược hệ trần. Công tác này mất khá nhiều thời gian và tốn nhiều nhân công thực hiện, hơn nữa quá trình thực hiện gây ra nhiều tiếng ồn và bụi bẩn. Trong khi đó, với bu lông treo PT; nhà thầu M&E chỉ cần định vị thuận ngay trên ván khuôn trước khi đổ bê tông. Sau khi bê tông ninh kết và tháo gỡ ván khuôn thì người thi công sẽ liên kết ty ren với các bu lông treo thông qua đầu ren của PT (đầu ren đã được tạo sẵn). 

Quá trình định vị bu lông PTD với ván khuôn: các nhà thi công tiến hành xác định chính xác vị trí của các hệ cơ điện dựa theo bản vẽ kỹ thuật và đánh dấu từng vị trí trên ván khuôn. Dựa trên các vị trí được làm dấu trước đó, phụ kiện nhựa được định vị trên ván khuôn; sau đó gắn kết Bu lông treo PTD vào phụ kiện nhựa trước khi tiến hành đổ bê tông. Sau khi bê tông được đổ và ninh kết, ván khuôn được tháo rời để lộ phụ kiện nhựa của bu lông treo PTD với 4 màu sắc khác nhau: trắng, xanh, vàng, đỏ; giúp nhà thầu M&E có thể phân biệt theo từng hệ thống cơ điện. Biện pháp thi công này được sử dụng cho hầu hết các công trình xây dựng tại Nhật Bản vì giúp tiết kiệm gấp 3 lần về thời gian và chi phí nhân công thực hiện đồng thời loại bỏ nguy cơ khoan cáp dự ứng lực. 

Xac dinh vi tri bu long treoXác định vị trí của bu lông treo PTD trên ván khuôn
Dong phu kien nhua vao van khuonĐóng đinh phần phụ kiện nhựa của bu lông treo PTD vào ván khuôn
Dinh vi bu long treo vao van khuon
Gắn bu lông treo PTD vào phần phụ kiện nhựa
Các thao tác và quy trình thi công bu lông treo PTD đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng giúp nâng cao sự chuyên nghiệp của nhà thầu. Bu lông PTD của QH Plus đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam chứng nhận khả năng tải trọng kéo nhổ vượt so với yêu cầu quy định. 
Để biết thêm về thông tin sản phẩm bu lông treo PTD, vui lòng liên hệ hotline 01232 000 666.