Bu lông neo S - Sử dụng dầm bê tông cốt thép định hình - Lao lắp và kết nối dầm ngang

06.07.2015

An toàn trong quá trình thi công xây dựng luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết chủ đầu tư và nhà thầu. Mặc dù, các nhà thi công đã cố gắng nâng cao sự an toàn cho người lao động trong quá trình thi công; tuy nhiên, những vụ tai nạn đáng tiếc vẫn thường xuyên xảy ra. Trong đó, những vụ tai nạn sập dầm cầu do trượt/ gãy thanh chống tạm gây tổn thất nặng về chi phí và tính mạng của công nhân tham gia thi công (các thanh chống này được làm tạm bằng tre, gỗ,…). Nhận thấy những rủi ro trong cách thi công hiện tại, QH Plus ứng dụng công nghệ của Nhật Bản, phát triển dòng sản phẩm bu lông neo S insert – giúp kết nối các thanh dầm ngang với nhau tạo thành một hệ dầm an toàn và chắc chắn.

Ket noi dam ngang bang bu long neo

Ung dung bu long neo S
Đối với cách thi công truyền thống, các thanh dầm dọc sau khi được lao lắp sẽ đặt lên mố trụ cầu và được cố định tạm bằng thanh chống gỗ/tre/sắt,… để chờ thi công dầm ngang. Các thanh chống này được làm thủ công và dùng để chống tạm từng dầm riêng lẻ, không tạo ra sự liên kết an toàn cho cả hệ dầm. Vì vậy, trong thời gian chờ thi công dầm ngang, nếu có ngoại lực bất kỳ tác động làm thanh chống dịch chuyển gây ngã thanh dầm. Một thanh dầm bất kỳ ngã sẽ tác động lên thanh dầm kế tiếp theo hiệu ứng domino dẫn đến sập cả hệ dầm. Đây cũng là nguyên nhân gây sập 3 dầm ngang của cầu Pháp Vân. Khi có sự cố xảy ra, sẽ gây thiệt hại lớn về người, chi phí và gián đoạn quá trình thi công vì liên quan đến pháp lý.
Chong dam cau bang thanh go

Nếu sử dụng bu lông neo S, sẽ có thể loại bỏ hoàn toàn các rủi ro tiềm ẩn nêu trên. Bu lông neo S được thiết kế có tạo ren liên kết một đầu và đặt chìm vào khối cấu kiện dầm trước khi đổ bê tông. Sau khi bê tông ninh kết và tháo rời cốt pha, một đầu ren sẽ được lộ ra; cho phép liên kết với các dầm ngang khác thông qua một bu lông neo S thứ ba, tạo nên một hệ dầm liên tục và kiên cố. Sử dụng bu lông neo S thay thế hoàn toàn các thanh chống tạm bợ, mang lại sự an toàn cao và tiết kiệm thời gian thực hiện. Cũng dựa vào bu lông neo S thao tác nâng cẩu cấu kiện trở nên đơn giản hơn nhờ vào sự liên kết giữa bu lông neo S và phụ kiện kết nối nâng cẩu.
Cau lap dam ngang bang bu long neo
ung dung bu long neo S

Không chỉ mang đến sự an toàn S Insert còn giúp nhà thi công tiết kiệm nhân công thực hiện, rút ngắn thời gian thực hiện vì các quy trình đã được đơn giản hóa và nâng cao tính chuyên nghiệp của đơn vị thi công.