Ống nối thép Q-Coupler ứng dụng trong thi công Top-Down

07.09.2015

Thi công Top-Down là giải pháp thi công từ trên xuống đang được sử dụng cho nhiều công trình cao tầng. Phương pháp này cho phép thi công song song giữa các tầng ngầm (bên dưới cốt ±0) đồng thời thi công phần thân, bên trên cốt không (trên mặt đất). Cách thi công này giúp nhà thầu rút ngắn thời gian thi công và sớm đưa công trình đi vào hoạt động. Một trong những bước thi công quan trọng nhất của biện pháp thi công này; đó là kết nối cốt thép sàn, cốt thép cột đã được chừa sẵn trước đó với cốt thép tầng hầm và các tầng bên trên. Sự kết nối này đòi hỏi phải đảm bảo đúng kỹ thuật và khả năng chịu lực của các thanh thép. 
Ong noi thep Q Coupler trong thi cong Top-Down
Ống nối thép coupler được đưa vào sử dựng phổ biến cho hầu hết các công trình vì tiết kiệm rất lớn về chi phí và nâng cao khả năng chịu tải trọng của cốt thép so với biện pháp nối chồng cốt thép thông thường. Trước đây, để nối các cốt thép lại với nhau người ta thường sử dụng phương thức nối chồng bằng cách buộc tay. Phương pháp nối chồng phải chừa một đoạn cốt thép có chiều dài 40D (40 lần đường kính) ở mỗi đầu. Như vậy, khối lượng cốt thép cho phần đầu thừa này là khá lớn; đặc biệt đường kính cốt thép càng lớn sẽ tỷ lệ thuận với chiều dài đầu chừa. Ví dụ: để nối hai thanh thép ở vị trí cột có đường kính phi 28 thì phần đoạn thép chờ cho thanh thép này sẽ là 28x40=1120mm (tương đương là 1,12m). Rõ ràng, cứ nối một thanh thép có đường kính phi 28 người ta phải tốn đoạn thép chờ là 1,12m. Hơn nữa, kết nối giữa hai thanh thép trong phương pháp này là kết nối lệch tâm nên khả năng chịu tải lực không cao. 

su dung ong noi thep Q Coupler ket noi thep

Trong khi đó, ống nối thép coupler sẽ kết nối các thanh cốt thép được chừa sẵn trước đó với nhau thông qua đầu ren được tạo trên mỗi thanh thép; sự liên kết này là kết nối đồng tâm tạo thành một thanh thép hoạt động liên tục nên khả năng chịu tải trọng cao hơn hẳn. Đặc biệt, nếu sử dụng ống nối thép coupler, các nhà thi công sẽ không tốn đoạn thép chờ để buộc chồng mà các thanh cốt thép được kết nối trực tiếp với nhau thông qua coupler. Nếu so sánh về mặt chi phí thì ống nối thép mang lại hiệu quả rõ rệt so với phương pháp thông thường. Đặc biệt, ống nối thép coupler còn cho phép kết nối hai thanh thép không cùng đường kính thông qua ống nối giảm. 

Hiện nay, hầu hết các nhà thi công bằng phương pháp Top-Down đều sử dụng ống nối thép thay thế cho cách buộc tay. Ống nối thép coupler được thiết kế với nhiều đường kính và kích thước khác nhau; tùy theo từng hạng mục của công trình mà nhà thi công lựa chọn ứng dụng phù hợp. 

Công ty Cổ phần QH Plus cung cấp ống nối thép Q-Coupler chuyên nghiệp cho nhiều dự án có quy mô. Ống nối thép Q-Coupler của QH Plus đạt chứng nhận chất lượng và nhận sự tín nhiệm của nhiều nhà thầu. Bên cạnh cung cấp ống nối thép, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tạo đầu ren cốt thép cho công trình. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ 01232 000 6666