Cầu Vàm Cống sử dụng ống nối thép Q-coupler trong thi công

06.08.2015

Sử dụng ống nối thép coupler thay thế cho phương pháp nối chồng truyền thống đã thể hiện rõ những ưu điểm nổi bật: kết nối hai thanh cốt thép bằng ống nối thép sẽ tạo thành một thanh cốt thép liên tục, đồng tâm nên đảm bảo được khả năng chịu lực rất cao. Đồng thời, ứng dụng ống nối thép giúp làm giảm mật độ cốt thép tại vị trí nối; do đó, không gây tắc nghẽn cốt liệu nên tăng chất lượng kết dính giữa bê tông và cốt thép. Sản phẩm có thể được áp dụng cho mọi đường kính thanh cốt thép. Đặc biệt, đường kính càng lớn thì hiệu quả kỹ thuật và kinh tế càng cao. 

Với những ưu điểm nội bật trên, ống nối thép được đưa vào ứng dụng cho nhiều dự án công trình dân dụng & công nghiệp & cầu đường, trong đó, dự án cầu Vàm Cống đã sử dụng ống nối thép Q-Coupler của Công ty Cổ phần QH Plus thay thế cho phương pháp buộc nối thủ công. Cầu Vàm Cống là nút giao thông quan trọng giúp kết nối và thúc đẩy khu vực trung tâm đồng bằng Mekong phát triển. Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ); là một trong những cây cầu lớn của Việt Nam, có tổng chiều dài là 2,97km. 

Noi cot thep bang Q Coupler

Ống nối thép Q-coupler sử dụng trong thi công cầu Vàm Cống giúp kết nối các thanh thép chịu lực trên bản mặt cầu và kết nối các thanh thép ở trụ cầu theo đúng kỹ thuật với thời gian được rút ngắn hơn đáng kể so với cách buộc/ hàn thông thường. Sử dụng ống nối thép giúp gia tăng khả năng chịu lực của các mối nối vì hai thanh thép được kết nối đồng tâm. Đối với các thanh thép có đường kính lớn như cầu Vàm Cống thì ống nối thép mang đến hiệu quả cao về kinh tế. Bởi vì, tiết kiệm được đoạn thép nối chồng và thép vật liệu dùng để buộc các thanh thép lại với nhau. Ngoài cung cấp ống nối thép Q-Coupler, công ty Cổ phần QH Plus còn cung cấp dịch vụ gia công tạo ren ngay tại công trường cầu Vàm Cống.
 
Ong noi thep Q Coupler

May can ren cot thep

Sản phẩm ống nối thép Q-coupler của QH Plus đã được đạt chứng nhận chất lượng từ trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng đảm bảo sự an toàn cao cho công trình.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc để được tư vấn, vui lòng liên hệ 01232.000.666