Thi công hệ giàn giáo an toàn bằng bu lông neo SYT tại khu căn hộ The Krista

24.09.2015

Đảm bảo quá trình thi công an toàn là mong muốn chung của hầu hết các nhà thầu; trong đó, sự an toàn của hệ giàn giáo luôn được đặt lên hàng đầu vì bất kỳ sự cố nào xảy ra liên quan đến hệ giàn giáo đều gây ra thiệt hại rất lớn về người và của, đặc biệt là đối với các toà nhà cao tầng. Vì vậy, để nâng cao sự an toàn cho hệ giàn giáo, nhiều nhà thầu đã thay thế cách thi công truyền thống sử dụng thanh I đặt vào sàn bằng bu lông neo SYT. Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (Đông Nam Á) đã sử dụng bu lông neo SYT do công ty Cổ phần QH Plus cung cấp để thi công hệ giàn giáo bao phủ tại công trình khu căn hộ The Krista. 

khu can ho The Krista su dung bu long neo SYT
Bu lông neo SYT được thiết kế với cấu tạo là một đầu tạo ren có tác dụng liên kết với thanh chống hệ giàn giáo bao phủ và đầu còn lại có hình chữ Y được cấy chìm vào bê tông. Bu lông SYT sẽ được định vị vào trong bê tông; sau khi bê tông ninh kết sẽ để lộ phần đầu ren và từ đầu ren này sẽ liên kết trực tiếp với thanh chống giàn giáo thông qua mặt bích. Phương pháp này đã thay thế hoàn toàn cách thi công bằng thanh I gông vào sàn, giúp tiết kiệm đoạn thép I và thép gông, hơn nữa, nhà thầu không phải tốn khoảng chi phí vận chuyển, lưu trữ, thất thoát thanh I.

bu long neo SYT ung dung trong thi cong he gian giao

Với cấu tạo đơn giản, bu lông neo SYT có thể sử dụng linh hoạt tại nhiều vị trí khác nhau bao gồm các vị trí cột biên có nhiều thép chủ chịu lực mà không gây ảnh hưởng đến thép chủ và chất lượng công trình. Trong khi đó, phương pháp truyền thống hoàn toàn không thể thực hiện được và phải thay thế bằng khoan cấy bu lông hóa chất gây tốn kém nhiều chi phí. 

Khu can ho The Krista su dung bu long neo SYT

Ứng dụng bu lông neo S trong thi công hệ giàn giáo bao phủ đã thể hiện nhiều hiệu quả rõ rệt như: cách thi công giản tiện, tiết kiệm chi phí, có khả năng tải trọng cao hơn, an toàn hơn trong thi công. Đây cũng là lý do mà Công ty TNHH xây dựng Trung Quốc đưa bu lông neo SYT vào áp dụng cho công trình do công ty thi công, gần đây nhất là công trình khu căn hộ MD3 – Phú Mỹ Hưng, khu căn hộ the Krista. 

Bu lông neo SYT do Công ty Cổ phần QH Plus sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản, được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng công nhận phù hợp với tiêu chuẩn TCCS 02:2014. Ngoài ứng dụng trong thi công hệ giàn giáo, bu lông neo còn được ứng dụng trong kết nối cấu kiện bê tông, neo vận thăng, ván khuôn trượt,…

Để được tư vấn thêm về sản phẩm, vui lòng gọi hotline 01232 000 666